5 Cách băng tải cải thiện hiệu suất đóng gói.

Cải thiện hiệu suất đóng gói bằng băng tải

5 Cách băng tải cải thiện hiệu suất đóng gói

Đóng gói nhanh chóng, hiệu quả và chính xác là một phần quan trọng trong sản xuất và các lĩnh vực liên quan, đặc biệt là đối với các công ty kinh doanh thực phẩm hoặc dược phẩm. Băng tải luôn là yếu tố quan trọng của quá trình này, nó không phải lúc nào cũng được các doanh nghiệp nhìn nhận một cách đúng đắn.

Trước đây, băng tải có thể chỉ đơn giản là để di chuyển hàng hóa từ điểm này đến điểm khác, nhưng công nghệ được sử dụng trong các hệ thống này đã phát triển đến mức khó tin.

Hiện nay băng tải có thể làm gì?

Ngày nay, cân băng tải và các thành phần khác của hệ thống băng tải có thể tự động hóa và sắp xếp hợp lý trên thực tế mọi khía cạnh của bao bì. Cùng với sự di chuyển của các bộ phận và sản phẩm, các hệ thống này có thể phân loại, cân và giám sát tải trọng để giúp cho việc quản lý quy trình đóng gói trở nên suôn sẻ hơn và đảm bảo chất lượng của bao bì .

Điều này giúp năng suất cao hơn và hiệu suất tốt hơn, ít lỗi, ít rủi ro hư hỏng hàng hóa và các lợi ích khác. Nói chung, tự động hóa tăng lên đồng nghĩa với lợi nhuận cao hơn, giúp doanh nghiệp của bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

Hệ thống băng tải giúp kinh doanh hiệu quả như thế nào?

Dưới đây là 5 cách hệ thống băng tải giúp cải thiện năng suất và hiệu quả trong hoạt động đóng gói:

  1. Chuyển động tự động của hàng hóa: 

    Hệ thống băng tải tự động hóa chuyển động của các bộ phận và sản phẩm, giúp tăng lượng hàng hóa lưu thông lên rất nhiều. Nó cũng làm giảm thời gian, chi phí và lao động liên quan đến các hoạt động thủ công và dẫn đến tăng năng suất đóng gói, ngay cả đối với các công ty có lực lượng lao động nhỏ hơn. Với sản lượng cao hơn, quy trình hiệu quả hơn và lợi nhuận cũng cao hơn.

  2. Tiêu thụ điện ít hơn: 

    Bằng cách tự động hóa chuyển động của hàng hóa, hệ thống băng tải giúp quy trình đóng gói sẽ tiết kiệm điện hơn. Hệ thống có thể được thiết lập chỉ để một số chuyền chạy tại một thời điểm nhất định, giảm việc sử dụng điện. Điều này cũng có tác động lớn đến chi phí hoạt động hàng ngày và lợi tức đầu tư cho doanh nghiệp của bạn.

  3. Giảm nguy cơ tai nạn:

    An toàn tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để kinh doanh thành công, nhưng việc di chuyển bằng tay các bộ phận và sản phẩm có nguy cơ gây thương tích cao. Hệ thống băng tải loại bỏ rất nhiều rủi ro này cho công nhân của bạn, bằng cách giảm tiếp xúc với máy móc, tải nặng và các mối nguy hiểm khác. Tự động hóa cũng làm giảm khối lượng công việc, làm cho nhân viên hạnh phúc hơn và năng suất hơn.

  4. Độ chính xác và độ tin cậy cao hơn: 

    Hệ thống băng tải cũng đảm bảo duy trì mức độ chính xác cao trong suốt quá trình đóng gói. Ví dụ, cân băng tải có thể được tích hợp với các hệ thống quản lý kho hiện có để thu thập và phân tích dữ liệu, đồng thời cũng có thể giúp phân loại, trọng lượng hàng hóa và theo dõi ở mọi giai đoạn hoạt động.

  5. Tối đa hóa không gian sàn: 

    Đối với các cơ sở đóng gói, kho phân phối, không gian mái thường cao hơn. Đây không phải là vấn đề với hệ thống băng tải. Hệ thống này có thể tối đa hóa việc sử dụng không gian mái có sẵn và được tùy chỉnh để phù hợp với từng khu vực. Bằng cách sử dụng không gian trên cao, vách nhà xưởng và xung quanh bất kỳ chướng ngại vật nào, các hệ thống này cho phép không gian làm việc lớn hơn trên sàn cho các nhiệm vụ khác.

Với hệ thống băng tải phù hợp được TID thiết kế, chúng tôi có thể đảm bảo rằng hoạt động đóng gói sẽ diễn ra nhanh hơn và chính xác hơn. Nếu bạn đầu tư vào một hệ thống thông minh có thể dễ dàng tương thích với các kích bao bì khác nhau, bạn cũng sẽ có được sự linh hoạt trong kinh doanh.

>>Xem thêm: Một số băng tải thường dùng trong ngành công nghiệp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo