May cat thuy luc la gi

 Máy cắt thủy lực là gì? Và vì sao máy cắt thủy lực lại được ưa thích trong gia công sắt, thép như vậy? Chúng hoạt động dựa trên nguyên lý nào? Trong bài viết dưới đây, Cơ khí Tiến Dũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị hữu ích này

Máy cắt thủy lực là gì?

 Máy cắt thủy lực còn được biết đến với tên gọi khác là máy cắt sắt thủy lực. Thiết bị này sử dụng năng lượng tạo  ra từ chất lỏng để thực hiện việc cắt sắt, thép và các loại kim loại theo đúng ý của người điều khiển.

Máy cắt thủy lực là một sản phẩm có ý nghĩa với ngành gia công
Máy cắt thủy lực là một sản phẩm có ý nghĩa với ngành gia công

 Máy cắt thủy lực sử dụng hệ thống ép thủy lực được gắn 2 lưỡi dao hợp kim. Nhờ vào sức ép của hệ thống thủy lực, 2 lưỡi dao sắc bén sẽ dễ dàng cắt sắt, thép một cách nhanh chóng.

 Sự phổ biến của máy ép thủy lực là do nó dùng ít nhiên liệu nhưng lại tạo ra được lượng năng lượng rất lớn để gia công một số chi tiết cơ khí. Chính vì vậy, nó được rất nhiều cơ sở gia công tìm kiếm, sử dụng.

Ứng dụng chính của máy cắt thủy lực

 Ứng dụng chính của loại máy này là cắt, gia công các tấm thép, sắt hay kim loại thô. Từ đó, tạo ra thành phẩm có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng trong thực tế. Máy cắt thủy lực thường được sử dụng trong các xưởng sản xuất cơ khí nhỏ để:

  • Sản xuất vỏ tủ điện.
  • Sản xuất, chế tạo thiết bị cơ khí.
  • Chế tạo các thiết bị, phụ tùng dùng trong sản xuất ô tô, xe gắn máy, máy bay…
  • Sản xuất thang máy.

 Xem thêm: Phương pháp tiện là gì?

Đánh giá ưu nhược điểm của máy cắt thủy lực là gì

Ưu điểm

  • Máy cắt thủy lực thông thường được sản xuất tại Nhật, Hàn theo dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới. Vì thế, nó có chất lượng tốt và độ bền cực cao.
  • Máy cắt cho độ chính xác cao với những vết cắt mịn, đẹp. Nó có khả năng cắt những vật liệu có đường kính từ 6 đến 32mm một cách nhanh chóng và cho độ chính xác gần như tuyệt đối.
  • Hệ thống điều khiển máy cắt sử dụng mạch điều khiển tiên tiến nên việc điều hành rất đơn giản, dễ dàng.
  • Máy cắt thông thường hoạt động rất êm ái, không phát ra tia lửa gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Những sản phẩm này có kích thước nhỏ gọn, linh động trong di chuyển. Đặc biệt, mọi người có thể cầm tay sản phẩm mang theo  mà không gặp chút khó khăn nào.
  • Nó có thể dễ dàng cắt vật liệu theo các chiều ngang – dọc. Thậm chí, máy còn có thể cắt theo góc 45 độ, 90 độ để linh hoạt theo yêu cầu của sản phẩm. Từ đó, tạo được những đường cắt phù hợp nhất, cho tính ứng dụng cao.
  • Chiếc máy cắt này phù hợp với nhiều mục đích. Chúng được sử dụng một cách dễ dàng và hiệu quả trong nhiều công trình khác nhau. Bạn có thể ứng dụng nó trong xây nhà dân dụng hay những công trình công nghiệp cỡ lớn.
Các đường cắt bằng máy thủy lực cũng rất đẹp
Các đường cắt bằng máy thủy lực cũng rất đẹp

 Xem thêm: Công nghệ phay là gì? Những điều cần biết về công nghệ phay.

Nhược điểm của máy cắt thủy lực là gì?

 Thiết bị này được sản xuất với mục đích chuyên dụng là cắt sắt thanh, kim loại thanh đặc. Tuy nhiên nguyên liệu cắt phải có đường kính dưới 32mm. Chính vì vậy, việc cắt với những nguyên liệu có đường kính lớn hay trên mảng rộng khá khó khăn. Độ chính xác của quá trình cắt sẽ giảm đi ít nhiều.

Lý do bạn nên sử dụng máy cắt thủy lực trong gia công

 Có thể thấy rằng, loại máy này giúp việc gia công cơ khí trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Không chỉ giúp tăng năng suất, nó còn giúp các sản phẩm làm ra có độ chính xác cao hơn. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho người vận hành khi không phải tiếp xúc trực tiếp với giao cắt hay máy móc.

Rõ ràng máy cắt thủy lực đã mang lại nhiều lợi ích trong việc gia công cơ khí
Rõ ràng máy cắt thủy lực đã mang lại nhiều lợi ích trong việc gia công cơ khí

 Những sản phẩm được gia công với máy cắt thủy lực cho hiệu quả sử dụng cao hơn nhiều so với các sản phẩm thủ công. Nó giúp việc chế tạo, ứng dụng chúng trong cơ khí được tốt hơn, mang lại kết quả cao hơn.

 Chính vì vậy, bạn nên sử dụng máy cắt thủy lực khi muốn cắt kim loại. Chúng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích dành cho bạn đấy.

Lời khuyên cho bạn khi muốn sử dụng máy cắt thủy lực

 Hiện tại, máy cắt thủy lực được bán rất rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, việc sử dụng nó đòi hỏi người điều khiển phải có kinh nghiệm cũng như năng lực chuyên môn. Nếu không, rất khó đảm bảo thành quả tạo ra. Đặc biệt với các sản phẩm đòi hỏi độ chính xác cao thì máy cắt thủy lực sẽ không thể đảm bảo các yêu cầu đó cho bạn.

 Vì vậy, nếu bạn đang cần gia công cắt kim loại, hãy liên hệ ngay với Cơ khí Tiến Dũng. Với kinh nghiệm gia công cơ khí lâu năm. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được các sản phẩm chất lượng nhất.

Thông tin liên hệ Cơ khí Tiến Dũng – Gia công cơ khí chính xác:

  • Địa chỉ: Số 9 – Ngõ 296 –  Đức Thượng – Hoài Đức – Hà Nội
  • Số điện thoại: 0948 014 863
  • Email: tiendungindustrial@gmail.com

One thought on “MÁY CẮT THỦY LỰC LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA NÓ TRONG GIA CÔNG CƠ KHÍ

  1. Pingback: INOX LÀ GÌ, CÁC LOẠI INOX TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY -

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo