Gia công phay CNC là gì ? 

Gia công phay CNC là một hình thức sản xuất bao gồm việc loại bỏ vật liệu khỏi phôi để tạo ra hình dạng hoàn thiện. Quá trinh phay CNC bắt đầu bằng việc bạn tạo ra mô hình CAD 3D có dạng hình học bộ phận mong muốn của bạn trước khi chuyển đổi nó sang chương trình máy tính (G – Code) bằng phần mềm CAM. Chương trình máy tính này sau đó sẽ tự động hóa hoạt động công cụ cắt để tạo ra bộ phận mong muốn của bạn.

Phay CNC tương tự như tiện CNC: cả hai quy trình đều dựa vào hướng dẫn của máy tính để tạo ra các bộ phận. Tuy nhiên, chúng khác nhau về phương thức hoạt động. Phôi được giữ cố định trong phay CNC khi dụng cụ cắt quay xung quanh nó. Ngược lại, tiện CNC bao gồm việc giữ dụng cụ cắt tại chỗ trong khi phôi di chuyển xung quanh nó.

Gia công phay CNC tại Hà Nội

Công dụng của phương pháp phay CNC

Phay CNC lý tưởng để tạo ra các hình dạng góc cạnh, kênh, rãnh, lỗ, đường cong, vát cạnh, trong số các hình dạng và tính năng phức tạp khác. Nó cũng cung cấp thời gian thực hiện ngắn vì các bộ phận có thể được tạo ra trong vài phút, trong khi các quy trình gia công thông thường có thể mất vài ngày để hoàn thành.

Máy phay CNC cũng tương thích với nhiều loại vật liệu, bao gồm kim loại, nhựa và vật liệu tổng hợp. Đây là một trong những lợi thế chính của máy CNC so với các quy trình sản xuất phụ như in 3D, vốn chỉ có thể tạo ra nhựa và một số bộ phận kim loại.

Bạn cũng nên chọn phay CNC nếu bạn muốn tạo ra các bộ phận có bề mặt hoàn thiện tuyệt vời, vì quy trình sản xuất loại trừ này cung cấp nhiều tùy chọn hoàn thiện bề mặt, bao gồm sơn, mạ crom và anot hóa.

Một số vật liệu gia công phay CNC

* Nhóm vật liệu kim loại:

  • Nhôm: 2021, 5052, 6061, 6063,7075,…
  • Thép: 303, 304, thép không gỉ, thép công cụ, thép cacbon,…
  • Đồng, đồng thau
  • Hợp kim đặc biệt: Kovar, Invar, Inconel,….

*Nhóm vật liệu nhựa dẻo:

  • Pom
  • PTFE
  • PEI
  • PA6

 

Tầm quan trọng của gia công phay CNC

Ở nước ta ngành cơ khí chính xác là một trong những ngành được đánh giá cao trong những năm gần đây khi quá trình công nghiệp hiện đại hóa đất nước để hội nhập với nền kinh tế thế giới.

Đối với ngành gia công cơ khí chính xác cũng như các ngành nghề về kim loại, gỗ, nhựa,… thì gia công phay CNC là công đoạn không thể thiếu để sản xuất ra các sản phẩm có độ chính xác cao đảm bảo chất lượng.

Khi thị trường ngày một lớn mạnh, việc doanh nghiệp đầu tư máy phay CNC đồng nghĩa doanh nghiệp ấy đang sở hữu thế mạnh. Chính thế mạnh này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đó ngày một phát triển hơn và được đối tác đánh giá cao và tìm đến hợp tác hơn.

Công ty TNHH Công Nghiệp Tiến Dũng là công ty chuyên về lĩnh vực cơ khí chính xác cao, tự động hóa công nghiệp và công nghệ do vậy gia công cơ khí chính xác TID là một mảnh ghép quan trọng và không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu khách hàng của TID, cũng là để củng cố các sản phẩm công nghệ cao của TID đảm bảo chất lượng.

Chi tiết gia công Phay CNC

Quy trình gia công phay CNC cơ bản gồm những gì ?

Để gia công phay ra một sản phẩm đạt chất lượng cao thì đòi hỏi trải qua rất nhiều bước khác nhau và công đoạn khác nhau, TID chỉ đưa ra những bước cơ bản để những ai mới tham gia vào ngành cơ khí chính xác tham khảo thêm:

1.Kiểm tra phôi so với bản vẽ và kiểm tra vật liệu gia công:

Đo đạc kích thước phôi so với kích thước trên bản vẽ, kiểm tra vật liệu gia công.

2.Gia công phay thô phôi

Căn cứ vào kích thước chính xác của chi tiết trên bản vẽ và kích thước đo được thực tế trên phôi đưa ra quyết định phay thô phôi như thế nào

3.Kiểm tra dữ liệu thiết kế >> Thiết kế mô hình trên CAD

Kiểm tra trên bản vẽ chi tiết các nội dung: kích thước, hình dạng, độ nhám và vật liệu gia công.

4.Lập trình CAM 

  • CAM là sự kế thừa của kỹ thuật hỗ trợ máy tính (CAE) và thường được sử dụng song song với thiết kế hỗ trợ máy tính (CAD)
  • Kiểm tra chương trình CAM

5.Cài đặt máy phay CNC:

  • Kiểm tra kích thước gia công chi tiết
  • Xác định chuẩn 2D, 3D
  • Kiểm tra, rà gá chi tiết

6.Vận hành máy phay CNC

  • Vận hành máy gia công chi tiết
  • Đo đạc đánh giá kiểm tra kích thước theo bản vẽ yêu cầu

 

Ưu điểm và nhược điểm phương pháp phay CNC

Máy phay CNC có hiệu quả cao trong sản xuất hàng loạt, tính nhất quán gia công tốt và chất lượng ổn định. Tuy nhiên, giá thành cao, lập trình mất nhiều thời gian trong khi số lượng xử lý ít nên không kinh tế.

Ưu điểm chính của phương pháp gia công phay CNC

  • Số lượng chạy dao được giảm đáng kể, và không cần phải chạy dao phức tạp để gia công các chi tiết có hình dạng phức tạp. Nếu bạn muốn thay đổi hình dạng và kích thước của chi tiết, bạn chỉ cần sửa đổi quy trình gia công chi tiết, phù hợp với quá trình phát triển và cải tiến sản phẩm mới.
  • Chất lượng xử lý ổn định, độ chính xác xử lý cao và độ chính xác lặp lại cao, có thể đáp ứng các yêu cầu xử lý chất lượng cao
  • Hiệu quả sản xuất cao hơn trong trường hợp sản xuất nhiều loại và hàng loạt, có thể giảm thời gian chuẩn bị sản xuất, điều chỉnh máy công cụ và kiểm tra quá trình, giảm thời gian cắt do sử dụng lượng cắt tốt nhất
  • Có thể xử lý các biên dạng phức tạp khó xử lý bằng các phương pháp thông thường, thậm chí có thể xử lý một số bộ phận không thể quan sát được

Phay CNC là một quá trình tự động giúp làm giảm nhu cầu lao động của con người và nó có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, phương pháp phay CNC cũng có mọt số nhược điểm đáng lưu ý dưới đây:

Nhược điểm chính của phương pháp phay CNC

  • Một trong những nhược điểm chính của phương pháp gia công CNC là có thể rất tốn kém để mua các thiết bị cần thiết để thực hiện loại công việc này. Yêu cầu trình độ cao của nhân viên bảo trì.
  • Một nhược điểm khác là có thể có nhiều thời gian chết khi sử dụng máy phay CNC. Nếu máy cần bảo trì hoặc có sự cố với một số bộ phận của máy thì tất cả công việc sẽ dừng lại đến khi sự cố được giải quyết
  • Cuối cùng đó là không phải loại vật liệu nào cũng phù hợp với loại máy móc này

Để phát huy những điểm mạnh và hạn chế được những điểm yếu thì Tiến Dũng – TID đã trang bị được tổ hợp những máy gia công chất lượng cao như: Máy phay CNC, Máy tiện CNC, Máy cắt dây CNC,…

Những sản phẩm phù hợp trên máy nào thì chúng tôi sẽ gia công trên máy đó để phát huy điểm mạnh làm cho chất lượng, giá thành, tiến độ của sản phẩm đó được đảm bảo và tối ưu nhất.

 

6 bước cơ bản để vận hành máy phay CNC ?

Có rất nhiều loại máy phay CNC khác nhau và ở đây TID sẽ trình bày các bước chung để vận hành máy phay CNC 3 trục, là loại máy CNC phổ biến nhất trong gia công phay CNC

Bước 1: Công tác chuẩn bị làm sạch máy và bề mặt chi tiết

Bước 2: Mở máy

Bước 3: Chọn dao lắp đặt dụng cụ dao cần thiết

Bước 4: Gá phôi và set phôi

Bước 5: Hiệu chỉnh các thông số: Set dao, bù dao an toàn

Bước 6: Tải chương trình CNC vào máy, bù dao cho gia công và tiến hành chạy máy

Chi phí gia công phay CNC cho các bộ phận tùy chỉnh là bao nhiêu ?

Phay CNc là một loại hình gia công sử dụng máy điều khiển bằng máy tính để biết nguyên liệu thô thành thành phẩm. Chi phí của phay CNC phụ thuộc vào loại vật liệu, độ phức tạp của thiết kế, kích thước bộ phận và chuyên môn của người thực hiện.

Mọi người đều muốn tìm sự cân bằng giữa chi phí, chất lượng, thời gian và dịch vụ. Vậy làm thế nào để tính toán chi phí cho các bộ phận tùy chỉnh của bạn khi sử dụng phay CNC? Bạn có thể liên hệ với đội ngũ gia công cơ khí TID để được hỗ trợ thêm về kỹ thuật, nhận báo giá ngay lập tức để kiểm tra chi phí sản xuất các bộ phận gia công tùy chỉnh của bạn.

Dịch vụ gia công phay CNC tại cơ khí TID

Hãy để chúng tôi, cơ khí TID biến thiết kế hoặc ý tưởng sản phẩm của bạn thành hiện thực với các dịch vụ phay CNC hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp dịch vụ phay CNC cho hầu hết mọi thiết kế và cho nhiều kim loại và nhựa.

Sử dụng máy phay nhiều trục hiện đại của chúng tôi, đội ngũ kỹ sư và thợ máy có trình độ cao của chúng tôi sẽ hoàn thành sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên. Chúng tôi cũng có một đội kiểm soát chất lượng chuyên dụng để kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả cả các sản phẩm gia công bằng máy CNC đáp ứng yêu cầu của khách hàng cũng như các tiêu chuẩn và quy định bắt buộc.

Dịch vụ phay CNC của chúng tôi bổ sung cho nhiều khả năng sản xuất và hoàn thiện khác của chúng tôi, cung cấp cho bạn giải pháp toàn diện và thỏa đáng cho dự án phát triển sản phẩm của bạn.

Liên hệ với Cơ khí TID để đặt hàng gia công phay CNC ngay hôm nay

  • Hotline: 0948014863
  • Địa chỉ: Số 9, Ngõ 296, Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội, Việt Nam
  • Website: https://tidco.vn/

>> Xem thêm: Gia công CNC số lượng lớn tại Hà Nội

3 thoughts on “Gia công phay CNC – Phương pháp gia công mới hiệu suất cao

  1. Pingback: Các đặc điểm của phương pháp gia công phay

  2. Pingback: Tiến Dũng nhận gia công cơ khí nhôm theo yêu cầu tại Hà Nội -

  3. Pingback: DỊCH VỤ GIA CÔNG CƠ KHÍ CNC CHẤT LƯỢNG TẠI HÀ NỘI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo